UFA Slot

รอส เทย์เลอร์ อดีตนักคริกเก็ตชาวนิวซีแลนด์อ้างว่าเขาเคยถูกเหยียดเชื้อชาติระหว่างอาชีพค้าแข้ง

รอส เทย์เลอร์ นักตีแป้งทดสอบที่เกษียณอายุแล้ว ได้กล่าวในอัตชีวประวัติที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขาประสบกับการเหยียดเชื้อชาติระหว่างอาชีพ 16 ปีในคริกเก็ตนิวซีแลนด์ เทย์เลอร์ซึ่งมีเชื้อสายซามัวอธิบายห้องล็อกเกอร์เหยียดผิวว่า “ล้อเล่น” และแสดงความคิดเห็นเหยียดผิวจากเจ้าหน้าที่ทีมนิวซีแลนด์บางคน

“คริกเก็ตในนิวซีแลนด์เป็นกีฬาที่ค่อนข้างขาว” เทย์เลอร์เขียนไว้ในหนังสือ Black & White ของเขา “ตลอดอาชีพการงานของฉัน ฉันมีความผิดปกติ ใบหน้าสีน้ำตาลในชุดวานิลลา สิ่งนั้นมีความท้าทาย ซึ่งหลายๆ อย่างไม่ปรากฏแก่เพื่อนร่วมทีมของคุณหรือคนทั่วไปในการคริกเก็ต”

ชายวัย 38 ปีรายนี้กล่าวว่าหลายคนคิดว่าเขาเป็นชาวเมารีหรือมรดกของชาวอินเดีย เพราะการเป็นตัวแทนของเกาะแปซิฟิกในคริกเก็ตนิวซีแลนด์นั้นหายากมาก เขากล่าวว่าการล้อเล่นในห้องล็อกเกอร์บางครั้งเป็นการเหยียดผิวและทำร้ายจิตใจ แต่เขากังวลว่าการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาจะทำให้สถานการณ์แย่ลง

UFA Slot

“การล้อเลียนในห้องแต่งตัวเป็นเรื่องของบารอมิเตอร์ในหลาย ๆ ด้าน” เทย์เลอร์เขียน “เพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งเคยบอกฉันว่า ‘คุณเป็นลูกครึ่งที่ดี รอส แต่ครึ่งไหนดีกว่ากัน? คุณไม่รู้ว่าฉันหมายถึงอะไร’ ฉันค่อนข้างแน่ใจว่าฉันทำ”

เขากล่าวว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ยังต้องทนกับความคิดเห็นที่เกี่ยวกับเชื้อชาติของพวกเขา “มีความเป็นไปได้ที่ [ชาวนิวซีแลนด์ผิวขาว] ที่ฟังความคิดเห็นเหล่านั้นจะคิดว่า ‘โอ้ ไม่เป็นไร แค่ล้อเล่นนิดหน่อย’” เทย์เลอร์กล่าว “แต่เขาได้ยินว่าเป็นคนผิวขาวและไม่ได้มุ่งเป้าไปที่คนอย่างเขา ดังนั้นจึงไม่มีการตอบกลับ ไม่มีใครแก้ไขได้

“แล้วความรับผิดชอบตกอยู่ที่เป้าหมาย คุณสงสัยว่าคุณควรดึงพวกเขาขึ้นมาหรือไม่ แต่กังวลว่าคุณจะสร้างปัญหาที่ใหญ่กว่าหรือถูกกล่าวหาว่าเล่นการ์ดการแข่งขันโดยการล้อเลียนที่ไม่เป็นอันตรายไปสู่การเหยียดเชื้อชาติ การพัฒนาผิวที่หนาและปล่อยให้สไลด์นั้นง่ายกว่า แต่ควรทำอย่างไร”

โฆษกคริกเก็ตของนิวซีแลนด์บอกกับ New Zealand Herald ว่าองค์กรระดับชาติ “ไม่เห็นด้วยกับการเหยียดเชื้อชาติ เป็นผู้สนับสนุนอย่างแข็งขันของแคมเปญ Give Nothing to Racism ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งนิวซีแลนด์ และรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งที่ Ross ได้สัมผัสกับพฤติกรรมประเภทนี้”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ internesti.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated