ดาบิด เด เคอา

เอริค เทน ฮาก ยืนยันจะถกกับ ดาบิด เด เคอา ในช่วง ฟุตบอลโลก

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าจะถกกับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูสแปนิชในช่วง ฟุตบอลโลก ขณะที่มือกาวเลือดกระทิงดุเหลือสัญญากับ โรงละครแห่งความฝัน จนจบซีซั่นนี้เท่านั้น

เด เคอา กำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะเชื่อกันว่าสโมสรจะใช้อ็อปชั่นต่อสัญญาอีกปีตามธรรมเนียม ขณะที่ เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อไม่นานว่าจะไม่ขอเจรจาเรื่องสัญญากับนักเตะในทีมเนื่องจากยังไม่ใช่เวลาที่สมควร

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 31 ต.ค. ผู้จัดการทีมชาว ฮอลแลนด์ เอ่ยว่าจะถกกับ เดเคอา ในช่วง ฟุตบอลโลก เนื่องจากเขาไม่รายชื่อในโผ 55 คนแรกของกุนซือ หลุยส์ เอ็นรีเก้ แม้จะยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้จนกว่าจะมีการส่งชื่อโผ 26 คนสุดท้ายให้กับ ฟีฟ่า

“เราจะมี ฟุตบอลโลก ในอีกไม่นาน และเราจะคิดถึงเรื่องนั้นในตอนนั้น” เทน ฮาก เอ่ยหลังจาก เด เคอา โชว์ฟอร์มหนึบเซฟเป็นระวิงในช่วงท้ายพา แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน เวสต์แฮม ได้ 1-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์

เอริค เทน ฮาก

ดาบิด เด เคอา

“ผมพูดหลายครั้งแล้วว่าผมแฮปปี้กับ ดาบิด เขาเป็นนายทวารชั้นยอด เขามีอายุแค่ 31 ปีเท่านั้น เขายังฟิต เขาสามารถพัฒนาได้อีก”

“เขามีผลงานที่น่าประทับใจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และผมคิดว่าเขาจะทำได้ดีในอนาคตเช่นกัน” เทน ฮาก เอ่ยถึงมือกาวซึ่ง ดิ แอธเลติก สื่อใหญ่เผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าเขาพร้อมลดค่าแรงลงเพื่อต่อสัญญากับสโมสร

ต่อประเด็นหลุดโผทีมชาติในช่วงหลังโดยเชื่อกันว่า เอ็นรีเก้ มองว่า เด เคอา ใช้เท้าไม่ดีนั้น เทน ฮาก เอ่ยว่า “ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่สำหรับผม สิ่งแรกสำหรับนายทวารคือการป้องกันประตู”

“เขาต้องทำให้แน่ใจว่าทีมจะไม่เสียประตู และเขาทำได้อย่างวิเศษ เขามีความสามารถในการใช้เท้าเช่นกัน มันทำให้คุณผ่านบอลได้ ผมมั่นใจว่าเขาทำได้ เขาพิสูจน์ให้เห็นมาหลายนัดแล้ว”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ internesti.com

UFA Slot

Releated